0981.320.320
15/259 Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

Lạc bước vào VƯỜN HỒNG CỔ TÍCH giữa lòng Đà Lạt

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ cuối tháng 8 đến tháng 11, nhưng cuối mùa cây sẽ trụi lá, chỉ để lại cây và quả. Mùa hồng Đà Lạt lại sắp đến rồi, bạn có hẹn với Đà Lạt chứ?

Khung cảnh lãng mạn, một bức tranh cảnh vật thanh bình, tĩnh lặng khiến cho người người lần đầu chiêm ngưỡng đều ngỡ như bản thân đang lạc bước vào thế giới cổ tích trong những câu chuyện mẹ kể hồi bé.

Ảnh: Dũng Lee

Một địa chỉ sống ảo mới toanh, một "viên ngọc" chưa được khám phá tại Đà Lạt nằm ở cuối chân đèo Mimosa nằm ở vùng ngoại ô. Đến đây bạn không chỉ tha hồ chụp ảnh cháy máy mà còn được thưởng thức những trái hồng chín cây, hái xuống là ăn liền tay. Hồng Đà Lạt giòn, ngọt lịm, thơm, các cô chú chủ vườn rất dễ tính, không lấy tiền tham quan, chụp ảnh, nhưng nếu muốn gì thì cũng cần "đánh tiếng" xin phép, và nhớ giữ gìn vệ sinh khu vườn nhé. Cũng đừng quên mua ủng hộ chủ vườn, chỉ từ 20k/kg quá rẻ mà lại tươi ngon...

Mùa hồng chín Đà Lạt thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 9 và kéo dài tới hết tháng 12. Ghé thăm phố sương mù vào thời điểm này, các vườn hồng bắt đầu vào mùa chín mọng. Tới tháng 11, 12, đông sang, các cây hồng đã rụng hẳn lá trước tiết trời đông giá lạnh của Đà Lạt. Lúc này trên cây là những quả hồng đỏ thắm giòn ngọt trên cây, bắt mắt cực kỳ. Đi đâu cũng thấy hồng chín thơm, từ chợ lớn chợ nhỏ tới các gánh hàng rong. Các bạn nên tranh thủ lên lịch ghé thăm. Những quả hồng chờ chín "nhuộm cam" cả một vùng trời tạo nên một bức tranh nên thơ và những câu chuyện cổ tích cứ như hiện ra trước mắt, cảnh vật và con người cứ thế là hòa làm một.

Ảnh: Nguyễn Thế Vinh

Các điểm săn mùa hồng chín đáng lưu tâm là đường đèo Mimosa, đường đi đồi chè Cầu Đất, gần Dinh Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương) và hồ Tuyền Lâm. Đặc biệt, tại cung đường đèo Mimosa, hồng nhiều vườn hồng trồng sát xịt. Thân cao, tán rộng và sai trĩu, đẹp tuyệt vời luôn. Nếu muốn mua hồng sấy khô hoặc mứt hồng về làm quà các bạn nên hỏi người dân địa phương hoặc chủ vườn để biết địa chỉ ngon và chuẩn nhất.

Ảnh: Hanh Phan

Kinh nghiệm mua hồng về làm quà đó là bạn nên vào tận vườn, vừa có thể chụp ảnh vừa lựa quả để mua về làm quà. Tuy giá có thể cao hơn một chút nhưng hồng ở đây tươi ngon, có thể được ăn thử. Các bạn đừng mua hồng đổ đống ven đường bởi đa số là hồng dạt, không ngon và rất nhanh thối.

Sắp tới là khoảng thời gian "trổ sắc" của vườn hồng Đà Lạt rồi, bạn đã tranh thủ sắp xếp bộn bề công việc mà hẹn lịch với đám bạn tới miền đất xinh đẹp này chưa?

Bình luận

THÔNG TIN BẠN ĐANG TÌM KIẾM

G

0981.320.320
Nhắn tin!