0981.320.320
15/259 Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

Nhà thờ Nam Định đẹp tựa lâu đài Hogwarts

Nhà thờ Hưng Nghĩa tại Nam Định với vẻ đẹp huyền bí, cổ điển khiến người ta liên tưởng đến ngôi trường Hogwarts ma thuật trong bộ phim Harry Potter huyền thoại.

Nhà thờ Hưng Nghĩa ở tỉnh Nam Định với lối kiến trúc đặc biệt, như một tòa lâu đài đã nhanh chóng trở thành địa điểm cực kỳ thú vị cho những ai lần đầu đến với vùng đất này. Ảnh: Af amily.vn

Nhà thờ Hưng Nghĩa tọa lạc tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Theo lịch sử ghi chép, công trình này được xây dựng từ năm 1972. Tuy nhiên theo thời gian, nhà thời hư hỏng nặng nên cha xứ đương thời cùng các giáo dân đã xây mới lại vào năm 2000. Mãi sau 7 năm thi công, nhà thờ đẹp ở Nam Định này mới hoàn thành, đẹp như một lâu đài với lối kiến trúc châu Âu đặc trưng. 

Ghé thăm nhà thờ ở Nam Định này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một tuyệt tác kiến trúc đậm chất Tây phương. Những nóc nhà hình mái vòm cong cong kết hợp cùng chóp nhọn vươn cao, tạo nên một vẻ đẹp tráng lệ và bề thế. Sự hòa quyện giữa kiến trúc Gothic của Pháp và Tây Ban Nha đã tạo nên một công trình nổi bật. Gam màu xanh xám toát lên chất cổ kính nhưng phảng phất chút gì đó khá lạnh lùng.

Vẻ đẹp lãng mạn của nhà thờ Hưng Nghĩa - một nhà thờ ở Nam Định có kiến trúc độc đáo. Ảnh: Af amily.vn

Ngọn tháp chuông cao vút, những ô cửa sổ nhuốm màu huyền bí của nhà thờ này mà nhiều người yêu thích những bộ của châu Âu sẽ liên tưởng ngay đến sự giống nhau của nhà thờ Hưng Nghĩa có nhiều điểm chung với ngôi trường pháp thuật Hogwart trong tác phẩm phim Harry Potter vô cùng nổi tiếng.

 Ảnh: Af amily.vn

Nhiều cặp đôi chọn nhà thờ này làm địa điểm chụp ảnh cưới. Ảnh:  abudandbeyond.net

Dù đã qua tu sửa để có một diện mạo mới chỉn chu nhưng nhà thờ Hưng Nghĩa vẫn giữ cho mình chất gì đó cổ kính, pha chút lạnh lùng. Có lẽ chính gam màu xám đặc trưng kết hợp cùng lối thiết kế kín kẽ, nhiều chi tiết cầu kì, tinh xảo đậm chất Gothic đã làm cho công trình tôn giáo này được gọi tên “lâu đài băng giá”.

Càng đến gần và càng quan sát tỉ mỉ kiến trúc nhà thờ, sẽ càng nhận thấy đây là một công trình kiến trúc cầu kỳ, hoành tráng. Nóc nhà được thiết kế mái vòm cùng các chóp nhọn vươn cao, phía trước nhà thờ được xây dựng với hai tòa tháp cao hai bên, ở giữa là cửa chính đi vào thánh đường và bên trên có đền tưởng niệm Đức Mẹ La Vang và Đức Thánh Tâm Chúa. Bề ngoài nhà thờ được phủ một màu xám huyền bí, khiến rất nhiều người liên tưởng đến trường học phép thuật Hogwart trong 'siêu phẩm' Harry Potter.

Tòa nhà hiện lên như một lâu đài cổ tích giữa đời thường. Ảnh: baomoi.com 

Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy đến Giáo xứ Hưng Nghĩa và nhớ book vé của AHOTUA  để chúng tôi sắp xếp lịch trình cho bạn, chiêm ngưỡng và check in những công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng của vùng đất Nam Định. 

Bình luận

THÔNG TIN BẠN ĐANG TÌM KIẾM

G

0981.320.320
Nhắn tin!