0981.320.320
15/259 Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

Cầu Brooklyn biểu tượng tuyệt vời của New York

Chắc hẳn New York đã quá nổi tiếng với tất cả các bạn. Nó nổi tiếng bởi sự phát triển ngoạn mục của một thành phố từng là nơi xảy ra thảm họa năm 2001, và có rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới mà ai ai cũng biết tới!

Một trong những điểm nổi tiếng đó: Quận được mệnh danh là trái tim của New York với một nét thơ mộng giữa một trung tâm nhộn nhịp và đầy sôi động. Đó chính là Brooklyn.

Brooklyn là một quận nằm ở phía nam của New York. Đây là quận có dân số đông thứ 2 của thành phố này. Nơi đây nổi tiếng và chắc hẳn ai cũng biết tới cây cầu Brooklyn rất thu hút khách du lịch mỗi khi đến với New York. 

Cầu Brooklyn dài 1.825m, khánh thành ngày 24/05/1883 sau 13 năm xây dựng, với chi phí 15 triệu USD, nối liền khu Manhattan, thành phố New York, với khu Brooklyn bên kia dòng sông Đông (East River).

Cây cầu Brooklyn New York được bình chọn là một kiệt tác kiến trúc vào khoảng thế kỷ thứ 19. Nó được kiến tạo bởi bàn tay tài hoa của John Agustus Roebling, một người chuyên kiến thiết các cây cầu treo. Vào thời điểm lúc bấy giờ, những cây cầu treo khá phổ biến tất nhiên nó thường trở nên yếu ớt trước gió bão và không thể chịu được tải nặng.

Có thể nói rằng Roebling đã mang đến một cuộc cách mạng trong việc thành lập cầu treo đối với cây cầu Brooklyn New York. Một giá đỡ đã được thành lập thêm ở 2 bên thành cầu. Trong khi, cầu được chống đỡ bởi 4 sợi dây cáp lớn lao, mỗi sợ dài 1090 mét và có đường kính lên đến 40 cm. Nhờ đó, cây cầu trở nên chắc chắn, ổn định hơn và có thể chịu được sức tải nặng.

Cầu Brooklyn là một nơi đông đúc – với hơn 100.000 phương tiện lưu thông mỗi ngày. Kể từ khi cây cầu trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh tuyệt vời ở New York, chúng ta có thể tính thêm 4,000 người đi bộ và gần 2,600 xe thô sơ vào lưu lượng giao thông hằng ngày.

Những trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ qua khi khám phá cầu Brooklyn
Đi bộ qua cầu Brooklyn

Mặc dù mỗi ngày có đến hàng vạn lượt xe qua lại cây cầu này nhưng đi bộ vẫn được xem là cách tuyệt vời nhất để khám phá cầu Brooklyn nước Mỹ. Đi dọc hết cây cầu dài khoảng 500 mét, bạn sẽ cảm nhận được những dấu ấn lịch sử in hằn rõ nét trên cầu. Brooklyn cũng được xem là một địa điểm tuyệt vời để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố New York.

Khám phá khu phố Dumbo

Dumbo là một khu phố nằm ngay bên dưới chân cầu Brooklyn New YorkTrước đây nó từng là một khu ng nghiệp bỏ hoang tuy nhiên ngày nay nơi đây đã trở thành một khu phố sầm uất, tập trung rất nhiều cửa hàng cửa hiệu khác nhau. Bạn có thể ghé tiệm bánh pizza nổi tiếng bậc nhất thành phố New York có tên Grimaldi’s hay cửa hàng socola Jacques Torres,…

Chuyến du lịch Mỹ của các bạn chắc chắn sẽ chẳng  thể nào trọn vẹn nếu không đến tham quan và check in tại cây cầu Brooklyn lịch sử. Đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây lại luôn nằm trong danh sách những địa điểm được chụp hình nhiều nhất tại thủ đô New York.

Bình luận

THÔNG TIN BẠN ĐANG TÌM KIẾM

G

0981.320.320
Nhắn tin!