0981.320.320
15/259 Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà NộiGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

Dinh dưỡng cho người chạy bộ bạn không nên bỏ qua

Để chạy bộ mang lại hiệu quả trong quá trình tập luyện, kể cả lúc bạn chạy để rèn luyện sức khỏe hay cho bất kỳ mục đích nào. Thì dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng không thua kém gì độ kiên trì trong quá trình luyện tập. Hãy luôn giữ cơ thể trong trạng thái tốt nhất và đạt được kết quả như mong muốn, bằng cách chú ý một vài lưu ý về chế độ dinh dưỡng dưới đây. Hãy cùng Ahotua tìm hiểu nhé!

 Bạn không cần ăn quá nhiều, nhưng phải thường xuyên

Để duy trì sức khỏe được tốt, thì chế độ ăn uống được chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Phương pháp ăn uống này được rất nhiều người biết đến, bởi nó giúp cho cơ thể luôn đầy đủ lượng đường trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể tránh bị tụt đường huyết gây ra tình trạng ngất xỉu.

Một chú ý nhỏ là bạn nên tránh các món ăn quá nhiều dầu mỡ như đồ chiên xào, các món ăn nhanh. Thay vào đó là nên tăng lượng hoa quả trong khẩu phần ăn. Một số loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và dễ kiếm như chuối, cam, thanh long. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ. Hãy tập thói quen ăn những bữa phụ bằng các loại thực phẩm này để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể nhé.

Tuyệt đối không được bỏ qua các bữa chính

Các runner đừng vì sự hấp dẫn của những món ăn hàng ngày mà quên đi những bữa chính. Ngoài cơm trắng, chế độ dinh dưỡng cho người chạy bộ còn được thay thế bằng khoai lang, bắp, hay gạo lức. Nếu muốn bữa ăn chính phong phú hơn, bạn bổ sung thêm bằng các loại đậu như đậu đen, đậu trắng,….

Thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần ăn cùa dân chạy 1 ngày gồm những gì?

Bạn có thể phân chia hợp lý cho từng bữa ăn với các nhóm chất nhiều hay ít, nhưng hãy đảm bảo mỗi bữa đều đầy đủ hết các chất và tổng calo trong ngày được phân chia theo tỉ lệ sau:

  • Tinh bột: Chiếm 55 - 65% món ăn gợi ý: Các loại trái cây, bánh mỳ ngũ cốc nguyên hạt, mì, rau củ,..

  • Chất béo không bão hòa: Chiếm 20 - 35%, bạn có thể tìm thấy trong dầu oliu, hay quả bơ,….

  • Protein: Chiếm 10 - 35%, có trong các loại thịt dành cho người ăn mặn, hay các loại hạt, sữa và chế phẩm từ sữa.

 Uống nhiều nước và một vài lưu ý về thức uống

Cơ thể con người chiếm đến 70% là nước. Vậy nên nước “là một phần tất yếu để duy trì sự sống”. Nhưng muốn cơ thể khỏe mạnh hơn cần phải biết uống nước đúng cách và chọn loại nước uống tốt cho cơ thể. Do đó, bạn hãy chú ý bổ sung nước thường xuyên sau mỗi 30p trong quá trình chạy từng ngụm nhỏ. Và uống trước 1 đến 2 giờ trước khi chạy bộ.

Ngoài nước lọc, bạn có thể cung cấp dinh dưỡng bằng các loại nước như: nước uống bổ sung, nước uống thể thao, nước tăng lực hay nước uống phục hồi sau mỗi đường đua.
Một loại nước mà các bạn nữ ưa chuộng là nước trái cây. Lưu ý nhỏ là nên sử dụng trước khi chạy. Và nếu bạn không muốn bị tăng cân bởi lượng carb cao và độ hấp thu chậm thì hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé.

Trên đây là một cố chia sẻ về Chế độ ăn uống và dinh dưỡng cho người chạy bộ. Cho dù chạy bộ ngoài trời hay tập luyện với máy chạy bộ bạn cũng nên chý ý để việc tập luyện đạt hiệu quả cao nhất nhé.

Registration/ Cổng đăng ký giải chạy CUC PHUONG JUNGLE PATHS 2021

https://docs.google.com/.../1FAIpQLSenVjd8ojn75M.../viewform (điền thông tin vào Form nhé)

?Vé EARLY BIRD được mở bán từ 26/11 - 25/12/2020.

? ĐẶC BIỆT khi đăng ký qua AHOTUA các Anh/chị sẽ được nhận ưu đãi SALE 10%.

Race day/ Ngày đua: 4/4/2021.

70KM | 42KM | 25KM | 10KM.

Bình luận

THÔNG TIN BẠN ĐANG TÌM KIẾM

G

0981.320.320
Nhắn tin!